Follow Us :
02-258-0317-8

สมาคมอุตสาหกรรมทูน่าไทยได้รับเชิญจาก INFOFISH เป็น Co-Organizer และ ดร.ชนินทร์ ชลิศราพงศ์ นายกสมาคมฯ เป็น Co-Chairperson ในงานสัมมนาทูน่าโลก the 15 TH INFOFISH World Tuna Trade Conference & Exhibition and TTIA Activities ระหว่างวันที่ 28 – 30 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการจัดครั้งที่ 15 มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ปลาทูน่า ทั้งในเรื่องของแหล่งทำประมงและปริมาณทรัพยากร การพัฒนาเทคโนโลยี การค้า การตลาด แบรนด์ ตลอดจนประเด็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม การขจัดการทำประมงผิดกฎหมาย ในภูมิภาคต่างๆทั่วโลกให้เกิดความยั่งยืนของทรัพยากรปลาทูน่า ทั้งนี้ตลอดการจัดงาน 3 วัน มีผู้ร่วมงานกว่า 600 คน และมีการออกคูหาภายในงาน 40 กว่าคูหา อาทิเช่น อวนจับปลา เครื่องจักร และอุปกรณ์ประกอบการทำประมง เป็นต้น

สมาคมฯ อยู่คูหาที่ 19 โดยมีการนำเสนอโปสเตอร์นโยบายหลัก 3 ด้าน ได้แก่ Food Safety, Sustainability, Ethical Standard และหนังสือTTIA Directory ครบรอบก่อตั้ง 5 ปี สมาคมฯได้แนะนำข้อมูลสมาชิก ตัวอย่างสินค้า โบว์ชัวร์ การแลกเปลี่ยนนามบัตรกับนักธุรกิจและองค์กรต่างๆ สำหรับนักธุรกิจที่เข้ามาเยี่ยมชมและสนใจพูดคุยในคูหาสมาคมฯ ได้แก่ นักธุรกิจนำเข้า-ส่งออกผลิตภัณฑ์ทูน่า และนักธุรกิจเครื่องจักรในอุตสาหกรรมประมง โดยให้ข้อมูลว่า สินค้าอาหารไทยมีชื่อเสียงด้านคุณภาพ และภาพลักษณ์ของอาหาร ปัจจุบันปลาทูน่ากระป๋องเป็นอีกหนึ่งสินค้าบริโภคที่ทางประชาชนทั่วไปสนใจเลือกรับประทาน

สมาคมได้เข้าร่วมและจัดกิจกรรมในงาน ดังนี้

กิจกรรม วันที่ 28 พฤษภาคม 2561

เวลา 08.45-10.00 น. เข้าร่วมพิธีเปิดงาน World Tuna 2018 (ดร.ชนินทร์ ชลิศราพงศ์, คุณอรรถพันธ์ มาศรังสรรค์ และ คุณณัฐ อ่อนศรี) ณ ห้อง Grand Ballroom

                               

เวลา 15.40-16.00 น. คุณณัฐ อ่อนศรี ที่ปรึกษาสมาคมฯ เป็น speaker บรรยายในหัวข้อ Thai Tuna Industry: Canned Tuna Industry Updates ณ ห้อง Grand Ballroom

                                 

โดยมีการนำเสนอข้อมูล ได้แก่ 1) Trade statistic และ 2) Ethic and Social Responsibility (Sustainability, Quality, Human Rights Protection และ Traceability) พร้อม clip video 3 เรื่อง

 

Download File

  1. ppt Mr.Nat Onsri, Thai Tuna Industry: Canned Tuna Industry Updates
  2. video Dr.Chanintr Chalisarapong, TTIA policy announcement
  3. video Mr.Amornphan Aramwattnanont, Sea Value Group Ethic towards labour
  4. video Ms.Attapan Masrungson, TTIA proactive on Human Rights protection

ทั้งนี้ ดร.ชนินทร์ ชลิศราพงศ์ นายกสมาคมฯอุตสาหกรรมทูน่าไทย ได้รับเชิญร่วมเป็น chairperson on Session Market Access and Access Issues Improvement Project in the conference.

                     

TTIA Booth at World Tuna 2018